du học anh

Anh Quốc là một trong những nước được nhiều bạn trẻ yêu thích để lụa chọn đi du học. Từ cơ sở hạ tầng cho đến phương pháp giáo dục của Anh Quốc đều khiến các bạn có thể mê mẩn quên lối về. Du học Anh cũng giúp các bạn trẻ có được cơ hội phát triển năng lực của bản thân ở môi trường làm việc quốc tế hiện đại và năng động. Dưới đây là một số kinh nghiệm du học mà bạn có thể cần lưu ý. 

Giới thiệu về nước Anh và lý do tại sao bạn nên du lịch Anh Quốc

Anh Quốc không chỉ là một quốc gia có nền kinh tế lớn hàng đầu ở châu Âu mà còn là quốc gia mang đậm bản sắc văn hoá châu Âu từ cổ đại. Anh Quốc vừa có nét riêng vừa có là một biểu trưng văn hoá châu Âu nổi bật thời hiện đại với nhiều yếu tố văn hoá, du lịch hấp dẫn. 

Anh Quốc có vị trí địa lý độc đáo so với lục địa châu Âu

Nằm gần như cách biệt hoàn toàn với lục địa châu Âu, Anh Quốc có địa hình bao quanh bởi biển. Hai phần ba lãnh thổ của Anh Quốc là đảo khiến việc di chuyển và đi lại giữa Anh Quốc và các nước láng giềng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, sự cách biệt về địa lý lại không làm ảnh hưởng đến sức phát triển kinh tế của nước Anh. Anh Quốc từ sớm đã phát triển hải cảng và thương mại và là một trong những trung tâm kinh tế lớn của châu Âu.

du học anh

Những điều thú vị về Anh Quốc

>>> Xem thêm: Hoạt động ngoại khóa thường xuyên, du lịch, camping cùng Tây

Khí hậu của Anh Quốc cực kỳ ôn hoà

Thời tiết của Anh Quốc cực kỳ ôn hoà, nhiệt độ không quá lạnh vào mùa đông và không quá nóng vào mùa hè. Tuy nhiên, thời tiết ở đây lại khá thất thường và ngay cả người dân bản địa cũng không thể dự báo được mô hình thời tiết diễn ra như thế nào ở đất nước của họ. 

Thời gian học của các chương trình đại học, cao học ngắn hơn so với các nước khác

Thời gian học ở các hệ đại học, cao học ở Anh Quốc đều ngắn hơn các nước khác 1 năm. Hệ đại học của Anh kéo dài 3 năm và cao học kéo dài 1 năm. Chương trình ngắn hơn sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí học tập cho các du học sinh. Anh Quốc cũng sở hữu hệ thống các trường đại học nổi tiếng và danh tiếng hàng đầu trên thế giới. 

Cái nôi của triết học, văn học và thi ca

Anh Quốc được không chỉ được xem là một trong những nôi văn minh cổ đại của loài người. Quốc gia này cũng là cái nôi của triết học, văn học và thi ca châu Âu cổ đại. Phong trào sáng tác nghệ thuật, thi ca với các tác giả nổi tiếng được nở rộ từ thời cổ đại cho đến nay. Anh Quốc cũng là quê hương của nữ tác giả nổi tiếng J.K. Rowling, tác giả bộ truyện Harry Potter nổi tiếng thời đại. 

Anh Quốc có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng của Anh Quốc mà các du học sinh sẽ không muốn bỏ lỡ khi tới Anh như vòng xoay thiên niên kỷ London Eyes, đồng hồ Big Ben, thành phố Cambridge, pháo đài La Mã Castlefields, hồ Loch Ness và nhiều dịa danh nổi tiếng khác của Anh. Đến Anh Quốc bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những toà nhà kiến trúc đậm phong cách châu Âu tuyệt đẹp bao gồm cửa hàng, dãy phố, cung điện mà bạn còn có thể tận hưởng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với những bãi biển xanh tuyệt đẹp, khu rừng kì bí như trong các câu chuyện cổ tích, đồng cỏ và thảo nguyên xanh rộng và quảng cảnh tuyết phủ trắng thành phố vào mùa đông. 

Một số ưu nhược điểm khi bạn du học ở Anh

Anh Quốc sở hữu hệ thống các trường đại học lâu đời và nổi danh nhất thế giới như trường ĐH Oxford, trường Cambridge là ưu điểm lớn nhất khi các bạn chọn Anh Quốc là nơi du học. Thứ hai, thời gian học ở cấp đại học và cao đẳng của Anh đều ngắn hơn ở các quốc gia khác 1 năm. Thứ ba, phương pháp giáo dục của Anh Quốc cũng được xem là phương pháp đào tạo hiện đại nhất hiện nay trên thế giới. Thử 4 nữa là có nhiều chương trình học bổng bạn có thể xin khi theo học ở hệ thống giáo dục ở đây. 

>>> Xem thêm: Bạn đã biết thế nào là một khóa học tiếng anh giao tiếp chất lượng chưa?

Ưu nhược điểm du học Anh
Hạn chế lớn hơn mà bạn phải đối mặt nếu bạn theo học ở Anh Quốc là do thời gian học rút ngắn nên áp lực học tập của bạn sẽ đối mặt có thể lớn hơn. Bạn cần chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để có thể hoàn thành tốt khoá học của mình. Thứ hai nữa bạn sẽ phải cuẩn bị một khoản chi phí khá lớn để theo học, bao gồm mức học phí cử nhân khoảng 600 triệu/1 năm và chi phí sinh hoạt ở đây là khoảng 200 triệu mỗi tháng. Và chắc chắn một điều là bạn cũng phải chuẩn bị vốn tiêng Anh đủ tốt để có thể đi du học và vượt qua kỳ thi đầu vào của các trường đại học. 

Chuẩn bị học tiếng anh du học Anh thật tốt ở đâu?

Để chuẩn bị du học Anh thật tốt, các bạn cần chuẩn bị cho mình một nền tảng ngoại ngữ vững vàng cũng như học và tìm hiểu trước về nền văn hoá của quốc gia này sẽ giúp bạn vượt qua được nhiều rào cản ban đầu khi du học. Một khoá học tiếng Anh như thế nào là tốt với các bạn chuẩn bị đi du học? Enghouse Homestay sở hữu các khoá học tiếng anh nội trú đặc biệt. Nơi mà bạn có thể tham gia các khoá học liên tục trong ngày, giao tiếp trực tiếp với các thầy cô bản xứ qua nhiều hoạt động giao lưu lý thú và đa dạng tại trung tâm. 

 Nếu bạn còn gặp bất cứ khó khăn hay phân vân nào về khoá học, hãy liên hệ với Enghouse Homestay với hotline 84 – 931-335-333   hoặc liên hệ với chúng tôi qua fanpage: Fanpage.Enghouse Homestay  được hỗ trợ nhanh nhất nhé. 

Leave a Comment