Là MC đài truyền hình Việt Nam, một YouTuber với 1,64 triệu followers và một tác giả sách ở tuổi 24, Khánh Vy đã có những chia sẻ về những phương pháp bạn có thể áp dụng tại nhà để nâng cao mức độ tự nhiên và lưu loát trong cả Tiếng Anh giao tiếp và Tiếng Anh trong thuyết trình.

Nổi lên từ video về khả năng nói các ngôn ngữ khác nhau, Khánh Vy đã rèn luyện như thế nào để có thể sử dụng Tiếng Anh một cách tự nhiên, trôi chảy và lưu loát như vậy? Hãy cùng Enghouse tìm hiểu những bí quyết giúp Khánh Vy đạt được trình độ giao tiếp Tiếng Anh như hiện tại nhé.

  1. Tăng “active words”, giảm “passive words”

Khánh Vy chia sẻ, có 3 nguyên nhân chính khiến bạn nói Tiếng Anh ậm ờ, không lưu loát có thể kể đến là:

  • Cảm thấy thiếu tự tin, hơi ngại khi giao tiếp
  • Thiếu từ vựng
  • Có từ vựng nhưng quên hoặc không biết lắp ghép các từ vựng lại với nhau để tạo thành câu hoàn chỉnh.

Để giải quyết hai vấn đề về từ vựng trên, Khánh Vy đã chia sẻ 1 bí quyết rất hay ho, đấy là bạn nên tăng vốn từ “active words” của bản thân – tức là những chủ đề từ vựng bạn hiểu và thường xuyên sử dụng nó, đồng thời giảm lượng từ vựng “passive words” – những cụm từ bạn đã học, bạn nghe – hiểu nhưng không thể sử dụng trong các cuộc trò chuyện hội thoại của bản thân.

Từ vựng là một yếu tố quan trọng không chỉ đối với Tiếng Anh giao tiếp, nên nhiều bạn có xu hướng tập trung rất nhiều vào việc học từ vựng. Thay vì học nhồi nhét nhiều từ đồng nghĩa, trái nghĩa, bạn có thể lựa chọn cách học chọn lọc thông minh hơn với việc chú ý xem mình sẽ sử dụng cụm từ nào, chủ đề nào thường xuyên hơn và phát triển từ phần cốt lõi đấy.

  1. Một phút một ngày

Một phương pháp mà bạn có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi và cũng có thể thực hành bất kỳ lúc nào rảnh rỗi, đấy là lựa chọn ra một topic để nói về nó. Có rất nhiều chủ đề bạn có thể lựa chọn: về cuộc sống, công việc, gia đình,… Bất kể là chủ đề nào khiến bạn cảm thấy hứng thú và có thể nói chuyện một cách trôi chảy bạn đều có thể thực hành luyện nói ngay tại thời điểm đấy.

  1. Học những câu giao tiếp và cụm từ Tiếng Anh có sẵn thay vì học một từ

Bạn có thể tham khảo các mẫu câu giao tiếp, các cụm từ có sẵn từ rất nhiều nguồn như sách vở, báo đài hoặc Internet. Một trong những cách để học được những mẫu câu có sẵn đấy là việc thực hành giao tiếp với người nước ngoài để tận dụng kho vốn từ giao tiếp từ họ.

GỢI Ý TỪ ENGHOUSE HOMESTAY:

Bạn có thể tạo cho mình môi trường “tắm ngôn ngữ” để có thể vận dụng được các bí kíp trên từ Khánh Vy. Việc tiếp xúc với Tiếng Anh từ các giáo viên hàng ngày sẽ giúp bạn có thể cải thiện vốn từ vựng, xoá tan cảm giác thiếu tự tin khi giao tiếp cùng người ngước ngoài. Bên cạnh đó còn cho bạn cơ hội thực hành mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian cho bạn. 

Hình thức Homestay English hứa hẹn sẽ là một trong những phương pháp vô cùng hữu hiệu nếu như bạn có nhu cầu cải thiện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tự nhiên nhất như người bản xứ. Enghouse Homestay tự tin là một địa chỉ uy tín, tin cậy cho các bạn muốn cải thiện khả năng giao tiếp một cách nhanh chóng.

Nguồn: YouTube

—————————

ENGHOUSE HOMESTAY

Cơ sở 1: Số 11 ngõ 133 Hoa Bằng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cơ sở 2: Số 444/2A, đường Cách mạng tháng 8, phường 11, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

+84 – 931-335-333

enghousehomestay@gmail.com

www.enghousehomestay.com

Leave a Comment